Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Quy trình in Offset | Các bước trong in Offset

1) Thiết kế chế bản ( Design ):
Giai đoạn này là công việc của các designer. Họ dùng những phần  mềm chuyên dụng cho thiết kế như Corel, Illustrator ... đề bố cục và sắp xếp các dữ liệu cho khoa học , độc đáo ... Việc một ấn phẩm quảng cáo sau in ấn có thực sự thu hút được khách hàng hay không chính là phụ thuộc vào việc bạn đầu tư ở giai đoạn này như thế nào.


2 ) Xuất phim ( Output Film )
Sau thiết kế là giai đoạn Outfilm. Đối với các ấn phẩm có hình ảnh thì film sẽ được xuất thành 4 tấm đại diện cho 4 lớp màu CMYK. Trong đó C ( Cyan ) , M ( Magenta ). Y ( Yellow ) , K ( Black ) là 4 hệ màu trong in offset tất cả các màu đều có thể pha trộn từ 4 màu căn bản này. 
Sau giai đoạn xuất phim là phơi bản kẽm.

3) Phơi bản kẽm.
Sau khi đã có đủ 4 tấm phim của 4 màu người ta mang phơi từng tấm một lên bản kẽm ( Dùng máy phơi kẽm  chụp ảnh của từng tấm phim lên từng bản kẽm ) Sau giai đoạn này ta có 4 kẽm thuộc 4 màu CMYK để chuẩn bị cho in ấn.

4) In Offset.
Tiền hành in từng màu một, thứ tự trước sau không quan trọng. Đầu tiên lấy bản kẽm màu đã chọn gắn lên rulo máy in offset. Ở gian đoạn này sử dụng mực có màu tương ứng với màu kẽm đã chọn.
Sau khi chạy xong tháo kẽm ra, vệ sinh sạch mực trong máy và tiến hành in chồng màu tiếp theo lên. Cứ như thế lần lượt in hết 4 mảu kẽm. Sự tổng hợp của 4 màu sẽ cho ra bản in hoàn chỉnh  theo thiết kế ở bước 1.
Trong suốt quá trình cứ mỗi màu sẽ chạy thử khoảng 50 bản  để cân chỉnh màu sắc cho đúng và ổn định. Tổng quá trình sẽ mất khoảng 200 bản. Do vậy khi in Offset người ta sẽ cộng thêm khoảng 200 bản gọi là bù hao giấy. 

5) Gia công sau in ấn

  • Cán màng ( bóng, mờ )
  • Ép nhủ, Ep kim , Phủ UV ..
  • Cắt , cấn , bế thành phẩm 
  • Đóng gáy , dán gáy ... 
Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể khái quát về công nghệ cũng như quy trình in Offset. Nếu có bất như ngu cầu nào về in ấn các ấn phẩm như : Catalog , brochure, folder , tờ rơi, lịch , thiệp, poster, name card ... vui lòng liên hệ Satocus.
Chúng tôi sẽ mạng lại cho bạn một ấn phẩm thiết kế chuyên nghiệp và những bản in chất lượng nhất.
________________________________________________________________________________________
Satocus Design Co ,. ltd
82/20 -15st - Binh Hung Hoa ward - dist Binh Tan
Tel : (08) 6269.0516 - Hotline : 0903.425.100
Email : Sales.satocus@gmaill.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét